Nhân kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, sáng ngày 10/6, tại TP.HCM , Hội nhà báo VN và Tạp chí Người làm báo tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “PR – Báo chí & Doanh nghiệp”.

Buổi tọa đàm đã thu hút được sự quan tâm của trên 200 khách mời gồm các doanh nghiệp lớn và đại diện các cơ quan báo chí trung ương TPHCM và các tỉnh..

Báo chí và Doanh nghiệp

Chủ tọa buổi tọa đàm (từ trái sang): Ông Lê Phụng Hào, Chủ tịch Hội Marketing VN, ông Trần Ngọc Châu, Giám đốc kênh truyền hình FBNC, ông Phạm Quôc Toàn, Phó chủ tịch Hội Nhà báo VN

Cùng với sự hội nhập và phát triển của nền kinh tế, hoạt động truyền thông ngày nay không kém phần sôi động. Theo đó, PR được các nhà làm truyền thông và doanh nghiệp sử dụng như một công cụ để quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu cho đơn vị mình.
Tuy nhiên, PR là thuật ngữ mà từ nhà báo đến doanh nhân và ngay cả những bạn đọc bình thường cũng sử dụng trong những câu chuyện hàng ngày, nhưng thực sự hiểu về PR, sử dụng PR ra sao cho có hiệu quả thì không phải ai cũng hiểu và thực hành tốt.

Theo ông Phạm Quốc Toàn, Phó chủ tịch Hội nhà báo VN mục đích và ý nghĩa của cuộc tọa đàm không chỉ dừng lại ở mức độ tìm hiểu khái niệm PR trên quan điểm truyền thông.

Thông qua buổi tọa đàm, ban tổ chức muốn chia sẻ những quan điểm PR hiện đại và đặc thù nhất tại thị trường Việt Nam, nơi có cấu trúc doanh nghiệp đa dạng về hình thức và trải rộng về thành phần.

Đây có thể được xem là kiến thức bước đầu cho những ai quan tâm và muốn làm hoạt động PR tại thị trường Việt Nam.

Chương trình được công ty phát triển thương hiệu BOLDMARK Việt Nam, công ty truyền thông KIMMEDIA phối hợp thực hiện với sự bảo trợ thông tin của kênh truyền hình kinh tế tài chính FBNC, đài truyền hình Đồng Nai, báo Doanh nhân Sài Gòn và báo Pháp Luật TP.HCM.

Theo DNSG