PARIS: Publicis đang tìm kiếm những thị trường tăng trưởng nhanh ở Châu Á và Châu Mỹ La Tinh và sự phát triển của các công cụ tiếp thị kỹ thuật số để nâng cao lợi nhuận của mình.

publicis groupeTập đoàn đầu tư, chủ sở hữu của Leo Burnett và Saatchi & Saatchi, đã công bố thấp hơn so với dự đoán việc bán hàng quý hai sẽ tăng 2.7% đến 1.41 tỷ euros, nhưng những kế hoạch bắt đầu tuyển dụng lại và tăng lương cho nhân viên sau 2 năm đóng băng.

Publicis đã bắt tay vào một chương trình đầu tư tích cực tại các thị trường mới nổi và các dịch vụ kỹ thuật số trong nửa đầu năm nay.

Maurice Lévy, Giám đốc điều hành Publicis, cho biết: “Rõ ràng là để đẩy mạnh phát triển lợi nhuận, chúng tôi cần phải ưu tiên việc đầu tư và các nhân tài.

Chúng tôi đang phát triển theo kế hoạch với các mục tiêu đầy tham vọng cho các thị trường BRIC.”

Theo Bloomberg, cho đến nay trong năm 2011 Publicis đã mua hơn một tá công ty và tháng trước Levy khẳng định ông có kế hoạch đầu tư ít nhất là 700 triệu euros trong vụ mua lại trong năm nay. Điều này cao hơn so với mục tiêu ban đầu của công ty là 500 triệu euros.

Publicis đã thông báo một sự suy giảm doanh số bán hàng 5,9% ở Bắc Mỹ, khu vực rộng lớn nhất về doanh thu. Tuy nhiên, những con số ở quý hai cũng cho thấy Châu Mỹ La Tinh cũng là một khu vực phát triển nhanh nhất của công ty, với doanh thu tăng 25% hàng năm theo các vụ mua lại tại Brazil.

Châu Âu, Châu Phi và Trung Đông cũng cho thấy sự tăng trưởng tích cực 11% và doanh số bán hàng của Châu Á tăng 3.2%.

Trong tháng sáu, Publicis đã mua công ty quan hệ công chúng của Trung Quốc, tập đoàn Genedigi, để hình thành mạng lưới quan hệ công chúng lớn nhất trong nước. Publicis hy vọng việc kinh doanh ở Trung Quốc sẽ tăng gấp đôi trong năm 2013.

*BRIC: viết tắt của bốn quốc gia: Brazil, Russia (Nga), India (Ấn Độ), China (Trung Quốc)

VietnamBranding dịch từ Warc