Kể từ thời điểm ông tổ Sotirio Bvlgari tạo nên những sản phẩm thủ công đầu tiên tại Hy Lạp cho đến nay, BVLGARI đã luôn khẳng định đẳng cấp và vị thế quốc tế bằng việc luôn tự vượt lên và đáp ứng những đòi hỏi khắt khe của thị trường.

Dòng chảy từ các thế hệ

Kim Noorda for Omnia CrystallineBVLGARI vốn thuộc dòng dõi gia đình thợ bạc người Hy Lạp cổ xưa, khởi nghiệp ở ngôi làng nhỏ Paramythia, Epirus. Ông tổ của gia đình – Sotirio Bvlgari đã làm nên nhiều vật quý giá, tinh xảo bằng bạc. Năm 1879, Sotirio Bvlgari nhập cư sang Italy và sau vài tháng ở Naples, cuối cùng ông chuyển đến Rome. Tại đây, ông đã rất thành công trong việc chế tác và bày bán các món trang sức độc đáo do mình làm nên. Năm 1884, Sotirio Bvlgari quyết định mở cửa hàng đầu tiên.

Mười năm sau, ông chuyển đến 28 via dei Condotti. Năm 1905, ông lại chuyển cửa hàng đến via dei Condotti 10, gọi là “Cửa hàng bán đồ cổ” theo tựa đề cuốn tiểu thuyết của nhà văn Charles Dickens. Cái tên này được chọn nhằm thu hút khách du lịch Anh và Mỹ. Sotirio Bvlgari bắt đầu bán thêm nhiều trang sức và phụ kiện làm đẹp khác nhau. Vì công việc kinh doanh ở Rome vào mùa hè khá chậm nên ông quyết định kinh doanh tại các khu nghỉ dưỡng. Ông định cư ở St. Moritz để kinh doanh và thu được nhiều thành công. Trong những năm sau đó, nhiều công ty con được mở do họ hàng của ông điều hành. Tuy nhiên, sau một thời gian ông nhận ra sự cần thiết phải tập trung vào một địa điểm và một số mặt hàng vượt trội hơn về nghệ thuật như đồ trang sức và đồ bạc. Vì vậy, ông quyết dồn tâm huyết cho cửa hàng ở Rome.

Thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 20 là khoảng thời gian quan trọng đối với các con trai của ông: Giorgio Bvlgari và Costantino Bvlgari. Họ phát triển niềm đam mê với đá quý và đồ trang sức đồng thời học hỏi được các bí mật kinh doanh để dần đảm nhận vai trò người cha truyền lại. Năm 1934, hai năm sau khi Sotirio Bvlgari qua đời, cửa hàng via dei Condotti được mở rộng, tân trang lại và trở thành một phần quan trọng và là biểu tượng của Rome.

Giai đoạn sau Chiến tranh Thế giới thứ Hai lại đánh dấu bước ngoặt quan trọng khác trong lịch sử BVLGARI. Đó là thời kỳ BVLGARI thoát ra khỏi các nguyên tắc nghiêm ngặt của trường phái luôn giữ ưu thế của Pháp để sáng tạo phong cách độc đáo riêng của chính mình. Hầu hết các sản phẩm đều lấy cảm hứng từ chủ nghĩa cổ điển Hy Lạp và Roma, thời kỳ phục hưng của Italy và trường phái kim hoàn Roma thế kỷ 19.

Những năm 70 của thế kỷ 20 tiếp tục đánh dấu sự mở rộng thị trường ra quốc tế của BVLGARI với việc khai trương cửa hàng đầu tiên ở nước ngoài tại New York, rồi sau đó là mở rộng đến Paris, Geneva và Monte Carlo. Cũng trong thập kỷ này, BVLGARI cho ra đời bộ sưu tập BVLGARI BVLGARI, về sau đã trở thành loại đồng hồ cổ điển thành công nhất. Năm 1984, các con trai Giorgio Bvlgari, Paolo Bvlgari và Nicola Bvlgari của Sotirio Bvlgari lần lượt trở thành Chủ tịch và Phó chủ tịch của công ty, còn người cháu trai Francesco Trapani được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Tập đoàn.

Đầu những năm 1990, BVLGARI bắt đầu đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình và Eau Parfumée, Cologne au Thé Vert – dòng nước hoa đầu tiên của BVLGARI ra đời. Sự thành công của nó đã mở màn cho thành công của 10 nhãn hiệu nước hoa khác của BVLGARI. Năm 1993, tập đoàn BVLGARI thành lập công ty BVLGARI PARFUMS tại Neuchâtel, Thụy Sĩ để quản lý việc sản xuất nước hoa cao cấp. Vài năm sau, Tổng công ty BVLGARI S.p.A. được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Milan đồng thời thực hiện giao dịch trên IRS của Sở Giao dịch chứng khoán Luân Đôn.

Sau năm 2000, chiến lược hợp nhất theo chiều dọc của BVLGARI được tiếp tục bằng việc thu mua các công ty hoạt động trong lĩnh vực chế tạo đồng hồ, hàng da và công việc kinh doanh phụ kiện được đẩy mạnh hơn nhờ khai trương thêm các cửa hàng riêng.

Thành công của BVLGARI dựa vào nguyên tắc: sự phát triển của phong cách phải theo sau những thay đổi về thời gian, thị hiếu và thói quen

Chất lượng và đẳng cấp thương hiệu

Ngày nay, BVLGARI, nổi tiếng về phong cách đặc biệt, táo bạo và hiện đại được khách hàng trên toàn thế giới đánh giá cao về chất lượng cao và thiết kế độc đáo. Mọi sáng tạo của BVLGARI đều chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất và tìm kiếm chất lượng tuyệt đối với mong muốn tự vượt lên chính mình và đáp ứng những yêu cầu luôn thay đổi của thị trường.

BVLGARIThành công của BVLGARI phần lớn là do sự am hiểu một cách sâu sắc nguyên tắc: sự phát triển của phong cách phải theo sau những thay đổi về thời gian, thị hiếu và thói quen. Có thể thấy, phong cách BVLGARI là sự hòa hợp cân bằng của chủ nghĩa cổ điển và tính chất hiện đại trong việc liên tục tìm kiếm các thiết kế độc đáo và đổi mới nguyên vật liệu, đặc biệt chú ý đến sự kết hợp màu sắc. Cảm nhận về chất lượng, tình yêu, sự cân đối và các chi tiết góp phần gợi nhớ nghệ thuật – kiến trúc là các đặc trưng dễ nhận thấy trong các sáng tạo của BVLGARI.

Dịch vụ cho khách hàng cũng là điểm thành công nổi bật của BVLGARI. Kinh nghiệm hàng trăm năm từ cửa hàng Via Dei Condotti trong việc mang lại sự phục vụ hảo hạng tại từng cửa hàng BVLGARI đã được đúc kết thành chương trình đào tạo cho các lớp nhân viên của tập đoàn nhằm đạt chuẩn mực chung về dịch vụ trên toàn hệ thống. Các nhà bán lẻ cũng được lựa chọn cẩn thận để đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ hoàn hảo nhất.

Ông Nicola Bvlgari – Phó chủ tịch tập đoàn Bvlgari từng nói: “Phải nhìn sâu vào lịch sử thì mới hiểu được quá khứ, hiểu được nền tảng của tương lai”. Đó có thể là một cách đúc kết ngắn gọn nhất về lịch sử phát triển và tiếp nối của một thương hiệu dựa trên một chuẩn mực thống nhất xuyên suốt qua không gian và thời gian.

BVLGARI là một trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới. Trong năm 2010, doanh thu của tập đoàn là 1.069 triệu Euro. BVLGARI có hệ thống cửa hàng rộng lớn tại các trung tâm mua sắm cao cấp và những địa điểm đắc địa của những nhà phân phối được chọn lọc. Tính đến cuối tháng 3/2010, BVLGARI có tổng cộng 177 cửa hàng được điều hành trực tiếp trong số 294 cửa hàng trên toàn thế giới. Những sản phẩm của BVLGARI bao gồm: trang sức, đồng hồ, phụ kiện, sản phẩm bằng da và nước hoa.

DDDN