Khi xây dựng 1 Fanpage, điều mà admin nào cũng muốn là số lượng fans của Fanpage càng nhiều càng tốt, fans càng nhiều thì mỗi thông điệp mình truyền đi càng có nhiều cơ hội có nhiều người biết tới.

Vậy điều gì tác động tới việc người dùng Facebook like trang Fanpage của bạn? Hiểu rõ được hành vi của người dùng Facebook sẽ khiến cho việc phát triển fans thực sự của doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Và làm thế nào để các marketer có thể giữ được những fans này và luôn truyền được các thông điệp của doanh nghiệp tới họ?

facebook fanpages

Tình cờ khi đi lang thang trên mạng tôi đã tìm thấy 1 báo cáo, nghiên cứu về hành vi này với các kết quả nghiên cứu khá thú vị và quan trọng đối và các marketer:

Tóm lược một số chỉ tiêu mà mình thấy quan trọng và cần phải chú ý tới:

  • 40% người sử dụng Facebook like 1 trang để nhận được coupon giảm giá/ chương trình khuyến mại: gần đến Tết và Giáng sinh, hầu hết các doanh nghiệp đều có chương trình khuyến mại, giảm giá để thu hút khách hàng, đẩy mạnh việc bán hàng, do đó doanh nghiệp cũng nên cân nhắc việc giành 1 phần chi phí promtion cho cộng đồng fans hâm mộ trên trang Fanpage của mình.
  • 39% người sử dụng Facebook like 1 trang vì thích thương hiệu của doanh nghiệp và show ra với bạn bè của mình. Đây là một tỷ lệ khá cao, trong khi đó so sánh với Twitter và email marketing thì chỉ có 23% người sử dụng twitter sắn sàng follow trang doanh nghiệp và 10% người dùng Internet sẵn lòng tiếp nhận newsletter của doanh nghiệp, thậm chí ở 1 số ngành, tỷ lệ này còn thấp hơn.
  • 22% là do được gợi ý, mời like trang của doanh nghiệp. Đây chính là con đường của các dịch vụ bán fans đang khá rầm rộ hiện nay. Muốn có được 10.000 fans tương thì doanh nghiệp sẽ phải invite, gợi ý tới (100%*10.000)/22% = 45.454 người – tương ứng với chừng 20 Facebook ảo có từ 2.000 – 3.000 friends.

Hy vọng sau khi đọc xong kết quả nghiên cứu của ExactTarget and CoTweet về động cơ thúc đẩy người dùng Facebook thì doanh nghiệp có thể có cơ sở để đưa ra chiến lược social media thích hợp cho mình.

Theo moore.vn