Năm 1889, tại kinh đô ánh sáng Paris (Pháp) đã diễn ra một sự kiện trọng đại: đó là sự ra đời của công trình kiến trúc tháp Eiffel, được xây dựng như một cổng chào huy hoàng tại Triển lãm Thế giới, thu hút một lượng khách tham quan khổng lồ lên đến hơn 32 triệu người. Cũng tại Triển lãm này, lần đầu tiên thế giới chứng kiến một thương hiệu bia nhận giải thưởng Grand Prix danh giá như một sự công nhận cho chất lượng tuyệt hảo. Đó là Heineken, thương hiệu bia gia đình của Hà Lan, khi ấy chỉ mới ra đời được 16 năm.

Heineken new

Lon Heineken phiên bản đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 140 năm trên thế giới với nhiều cột mốc lịch sử quan trọng.

Câu chuyện bắt đầu tại Amsterdam (Hà Lan) vào năm 1873, khi nghệ nhân nấu bia Gerard Adriaan Heineken cho ra đời những mẻ bia đầu tiên được đặt theo tên gia đình Heineken. Với khát khao được chia sẻ hương vị bia tuyệt hảo này cho cả thế giới cùng với bản lĩnh của một nhà chinh phục đã đưa Heineken tiến xa trong chuyến hành trình của mình. Và không ai có thể ngờ rằng hơn 100 năm sau, thương hiệu bia nhỏ bé lúc bấy giờ lại trở thành một thương hiệu bia cao cấp quốc tế số 1 trên toàn thế giới và có mặt ở hơn 170 quốc gia.

Xuyên suốt những cột mốc lịch sử của thời đại, hương vị và chất lượng tuyệt hảo của Heineken vẫn không hề thay đổi. Với tấm Huy chương Grand Prix danh giá tại Triển lãm ở Paris năm nào, Heineken đã mạnh dạn tiến thẳng vào bờ Đông nước Mỹ năm 1933 sau khi lệnh cấm được dỡ bỏ và trở thành loại bia nhập khẩu đầu tiên vào thị trường giàu tiềm năng này.

heineken bottle

Heineken phiên bản đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 140 năm

heineken bottle

heineken bottle

Trước đó vào năm 1931, để ghi dấu chất lượng tuyệt hảo trên từng lon bia, Heineken lần đầu tiên đưa ra một biểu trưng mới: Ngôi sao đỏ 5 cánh. Đó là một biểu tượng của “sự kỳ diệu”với mỗi cánh biểu trưng cho từng nguyên liệu bia: đại mạch, hoa bia, nước, men A độc đáo của Heineken và bí quyết kỳ diệu của người nấu bia. Tới ngày nay, Heineken vẫn giữ nguyên công thức độc nhất làm nên hương vị tuyệt hảo.

Và câu chuyện của Heineken vẫn đang tiếp diễn. 2013 trở thành một cột mốc quan trọng đánh dấu hành trình 140 năm chinh phục thế giới của thương hiệu bia huyền thoại này. Heineken hiểu rằng, khi bạn mở lòng với thế giới, thế giới sẽ mở rộng với bạn. Đó là lý do sau 140 năm, Heineken vẫn luôn đầy nhiệt huyết, khát khao và sẵn sàng chinh phục những tầm cao mới.

Nhân dịp kỷ niệm 140 năm, tại Việt Nam, Heineken sẽ tổ chức hàng loạt những sự kiện đặc biệt ở các thành phố lớn trên toàn quốc, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm độc đáo vào mùa lễ hội cuối năm.

Theo NCĐT