Microsoft thuyết phục người dùng quay về với IE, Starbucks xua đi sự ảm đạm của thứ Hai hay sự phấn khích của khách du lịch khi tìm thấy phòng khách sạn tuyệt với là những quảng cáo hay nhất trong tuần qua.

1. Internet Explorer – Child of the 90s

Microsoft muốn khách hàng nhớ lại khoảng thời gian những năm 90 thông qua đoạn quảng cáo này. Bạn từng chơi máy nuôi thú ảo, súng phun nước, búp bê và Internet Explorer cũng xuất hiện vào lúc đó.

Theo thời gian, bạn trưởng thành và IE cũng vậy. IE đã được Microsoft chi hàng tỷ USD để khắc phục những lỗi bảo mật của mình và mong muốn được khách hàng cho một cơ hội. Hãy trải nghiệm một IE hoàn toàn trưởng thành với hệ điều hành Windows 8 chính là thông điệp mà đoạn quảng cáo này muốn truyền đạt.

2. Barclays – You vs. Unconditional Love

Đây là đoạn quảng cáo giới thiệu một hình thức thế chấp nhà gia đình của Barclays, ngân hàng lớn thứ tư trên thế giới. Theo đó, bậc phụ huynh có thể gửi tiết kiệm dần với mục đích mua nhà cho con cái và họ nhận lại khoản tiền gốc kèm lãi 3 năm sau đó.

You vs. Unconditional Love sử dụng hình ảnh người cha và cô con gái hay đòi hỏi. Với tình yêu vô điều kiện dành cho con, người cha đáp ứng tất cả nhu cầu của cô gái, từ búp bê, xe đạp, ngựa, ôtô, thậm chí là cả nhà riêng. Đoạn cuối là hình ảnh người cha nhận khoản tiền lãi từ ngân hàng, đủ để mua một chiếc xe và cô gái phải chiều con trai của mình như cha cô từng làm.

3. Booking.com – Yeah

Một phòng nghỉ tồi có thể sẽ phá hủy hoàn toàn kỳ nghỉ của gia đình. Dựa trên điều này, Booking.com xây dựng nên đoạn quảng cáo Yeah.

Đạo diễn của quảng cáo này đã khéo léo lồng ghép hình ảnh các du khách ở địa điểm khác nhau, hồi hộp đến nhận phòng khách sạn và sung sướng khi họ thấy hài lòng với quyết định tin tưởng Booking.com của mình. Booking.com có mạng lưới hoạt động mạnh ở khu vực châu Âu, đã phục vụ hàng tỷ lượt khách hàng kể từ khi công ty thành lập năm 1996.

4. Starbucks – Mondays Can Be Great

Thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới này muốn giới thiệu sản phẩm đặc biệt dành cho ngày thứ Hai của mình thông qua đoạn quảng cáo này.

Hình ảnh cốc cà phê Starbucks muốn nói cho khán giả biết, thứ Hai không phải là ngày quá tồi tệ như họ cảm nhận. Đó là ngày con người lần đầu tiên đặt chân lên mặt trăng, là ngày chiếc thanh máy công cộng đầu tiên hoạt động, là ngày ra đời của rất nhiều đứa trẻ…

5. Manwich – Video Game

Chỉ dài 15 giây nhưng nội dung đơn giản mà hãng Manwich mang tới đã thuyết phục nhiều khách hàng. Hình ảnh trong Video Game là hai cậu bé ngồi chơi điện tử và người cha đang chuẩn bị sandwich kẹp sản phẩm của Manwich.

Khẩu hiệu Hold on. It’s Manwich (Hãy cầm lấy, đó là Manwich) còn được nhấn mạnh qua hình ảnh hai cậu bé bỏ tay game để cầm lấy miếng sandwich. Manwich là tên của một loại nước sốt đóng hộp được sản xuất bởi ConAgra Foods, Inc. giới thiệu vào năm 1969. Khách hàng có thể dễ dàng chuẩn bị bữa ăn cho cả gia đình với sản phầm này.

6. Allstate – Labor

Allstate Corporation là hãng bão hiểm lớn thứ hai ở Mỹ sau State Farm. Công ty được thành lập vào năm 1931, là một phần của Sear, Roebuck and Co. và tách ra hoàn toàn vào năm 1993.

Labor xuất hiện hình ảnh một người đàn ông ngồi ghế sau ô tô, giơ chân trong không khí và yêu cầu lái xe lượn lách để kịp hợp đồng đầu tiên trong sự nghiệp. Trong quá trình di chuyển, ông khuyên mọi người nên mua bảo hiểm của Allstate được bồi thường khi lái xe gặp những khách hàng như mình.

7. Dodge Dart – How to Change Buying Cars Forever

Dodge Dart là một dòng xe được thiết kể bởi Dodge, một chi nhánh của Chrysler Corporation sản xuất trong giai đoạn 1960 – 1976 và bắt đầu xuất hiện lại từ năm 2012. Đây là cách thức để khách hàng có thể sở hữu chiếc xe hơi cho mình.

Với Dodge Dart Registry, bạn bè và người thân có thể mua ô tô cho bạn bằng cách chọn và trả tiền cho một bộ phận bất kỳ của chiếc xe. Giám đốc Marketing của Chrysler Group LLC cho biết, hình thức mới này giúp cho việc mua một chiếc xe Dart trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

8. Guinness – Clock

Guinness là một thương hiệu bia đen Ireland nổi tiếng được sản xuất từ nhà máy bia của Authur Guinness. Clock xuất hiện trên nền phim đen trắng và là clip cuối cùng trong chiến dịch marketing mang tên Made of more của Guinness.

Đoạn quảng cáo tập trung vào tòa tháp đồng hồ, tăng tốc những lúc buồn chán và làm chậm lại các khoảnh khắc quý giá của người dân, giúp họ tận hưởng cuộc sống của mình.

9. Call of Duty – The Replacer

The Replacer là đoạn phim ngắn giới thiệu phiên bản mới của dòng game nổi tiếng Call of Duty. Call of Duty là một loạt game thuộc thể loại bắn súng từ góc nhìn thứ nhất (FPS) và góc nhìn thứ ba (TPS).

Loạt game này được bắt đầu trên phiên bản dùng cho máy tính cá nhân và sau đó được mở rộng ra các hệ máy console và máy cầm tay. Một vài bản mở rộng cũng được phát hành bên cạnh các tựa game chính.

10. Nike – Count on Kobe

Kobe Bryant, một cầu thủ bóng rổ nhà nghề Mỹ là nhân vật nổi tiếng được xuất hiện trong quảng cáo của Nike tuần này. Ở độ tuổi 34, Kobe trở thành cầu thủ trẻ nhất tại giải NBA ghi được 30.000 điểm trong sự nghiệp.

Đoạn quảng cáo xây dựng lại hình ảnh Kobe trong giai đoạn đỉnh cao phong độ: mặt trời lên, cây cỏ lớn dần và Kobe Bryant bắt đầu tập luyện từ sáng sớm. Count on Kobe được lên sóng với mục đích giới thiệu sản phẩm giày nhẹ Kobe 8 System của Nike.

VnExpress