Không phải Google, Coca-Cola hay Hermes mà Ferrari mới là thương hiệu quyền lực nhất thế giới hiện nay. BrandFinance – công ty tổng hợp danh sách Global 500 năm 2013 liệt kê 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới – đã trao cho Ferrari danh hiệu thương hiệu quyền lực nhất thế giới, trên cả Google, Coca-Cola, PwC và Hermes, dù thương hiệu siêu xe Ý này có giá trị thấp hơn nhiều so với những tên tuổi đình đám trên.

Ferrari

Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường BrandFinance của Anh, Ferrari là thương hiệu quyền lực nhất thế giới hiện nay

Theo BrandFinance, Apple là thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới – 130,95 tỷ USD; kế đến là Samsung (88,2 tỷ USD), Google (78,15 tỷ USD), Microsoft (68,25 tỷ USD) và Walmart (63,45 tỷ USD). Trong khi đó, thương hiệu Ferrari “chỉ” được định giá 5,4 tỷ USD.

Ông David Haigh, giám đốc điều hành của BrandFinance, lý giải rằng, dù giá trị thương hiệu không cao nhất, nhưng Ferrari có quyền lực hơn tất cả là bởi các yếu tố định tính, không thể đong đếm cụ thể bằng con số, như tầm ảnh hưởng của thương hiệu và độ trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

Danh sách Global 500 năm 2013 do BrandFinance tổng hợp dự kiến sẽ được công bố vào ngày 28/2 tới. Danh sách này được tổng hợp dựa trên các chỉ số tài chính của doanh nghiệp, như lợi nhuận ròng, doanh thu trung bình trên mỗi khách hàng, và chi phí quảng cáo, marketing.

Phản hồi trước kết quả mà BrandFinance vừa công bố, chủ tịch Luca di Montezemolo của Ferrari nói rằng ông rất phấn khích.

“Thành tích này cho thấy, dù trong thời buổi kinh tế cực kỳ khó khăn, Ý vẫn có những doanh nghiệp xuất sắc,” ông nói.

“Đứng đầu bất cứ danh sách nào cũng rất thú vị, và sẽ thú vị hơn nhiều khi là cuộc cạnh tranh có sự góp mặt của một số công ty nổi tiếng thế giới,” ông Montezemolo chia sẻ.

Tin vui này đến đúng vào lúc Ferrari cũng vừa công bố doanh số kỷ lục trong năm 2012 vừa qua, với 7.318 xe bán ra trên toàn thế giới, tăng 4,5% so với năm 2011, đem về doanh thu 2,433 tỷ euro (tăng 8%), lợi nhuận ròng 244 million euro (tăng 17,8%).

Theo Sydney Morning Herald, Dantri