Tháng tới, hãng kẹo Wrigley (nổi tiếng với sản phẩm Doublemint và Juicy Fruit) sẽ bắt đầu bán loại kẹo cao su có bổ sung caffein với nồng độ tương đương nửa tách cà phê.

Alert Energy Caffeine Gum

Kẹo cao su tăng lực Alert Energy Caffeine Gum của Wrigley. Ảnh: CNN

Alert Energy Caffeine Gum sẽ hãng được tung ra để tấn công thị trường đồ tăng lực đang phát triển mạnh. Không phải loại kẹo cao su có caffein đầu tiên trên thế giới, nhưng sản phẩm này được kỳ vọng giúp củng cố thương hiệu của Wrigley trên thị trường. Các loại kẹo caffein trước đây đều không được bày bán rộng rãi.

Alert Energy Caffeine Gum không có đường, được đóng gói tám chiếc và có vị hoa quả. Với giá 2,99 USD, sản phẩm này đắt hơn hầu hết các loại kẹo cao su khác. Tuy nhiên, nó vẫn còn rẻ hơn so với một chai nước tăng lực hay cà phê của Starbucks.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor, các loại nước tăng lực được ưa chuộng hơn kẹo cao su. Doanh thu kẹo cao su đã giảm 3,8% kể từ năm 2008, trong khi đó, nước tăng lực lại tăng 41%. Trong khi đó, Wrigley lại phụ thuộc hơn một nửa vào thị trường này. Wrigley hiện thuộc quyền kiểm soát của Mars – đế chế kẹo lớn nhất thế giới.

Hãng cho biết loại kẹo này chỉ dành cho khách hàng từ 25 tuổi trở lên. Trên bao bì sản phẩm cũng ghi rõ “không dùng cho trẻ em”. Roland Griffins, giáo sư tại Đại học Y Johns Hopkins rất đồng tình với việc này: “Caffein giờ có ở khắp mọi nơi, và đó là điều đáng lo ngại với sức khỏe của bọn trẻ”.

Người phát ngôn của Wrigley – Jennifer Luth cho biết loại kẹo này có vị đắng. Vì thế, có lẽ đây không phải sản phẩm hấp dẫn với trẻ em. Hãng cũng dự định yêu cầu các cửa hàng bày sản phẩm này cùng với nước tăng lực, thay vì kẹo cao su.

Luth nói: “Wrigley không thể ngăn mọi người bán sản phẩm này cho trẻ em. Tuy nhiên, chúng tôi có thể làm mọi thứ để người ta không lầm tưởng đây là kẹo cho trẻ. Nó hoàn toàn chỉ dành cho người từng dùng caffein để kích thích năng lượng”.

Theo CNN, VnExpress