Tập đoàn công nghệ có trụ sở tại Mỹ, Google ngày 13-5 đã giới thiệu mạng hiển thị Google (Google Display Network) tại thị trường Việt Nam nhằm mục đích cung cấp thêm một công cụ quảng cáo mới cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Google Display Network

Ông James McClure giới thiệu công cụ quảng cáo mới của Google. Ảnh: Hoàng Phi

Theo ông James McClure, Giám đốc phụ trách các thị trường mới nổi khu vực Nam và Đông Nam Á, Google châu Á – Thái Bình Dương, Google Display Network là mạng lưới các trang web, từ những blog cá nhân nhỏ thu hút nhóm bạn đọc riêng đến các trang web lớn có tới hàng triệu lượt xem mỗi ngày.

Hệ thống này cho phép người sở hữu trang web có thể kết nối các mẫu quảng cáo có nội dung phù hợp, đồng thời cho phép người đăng quảng cáo giới thiệu thông tin, sản phẩm của mình đúng lúc, đúng chỗ.

Các quảng cáo hiển thị của Google là loại quảng cáo đa phương tiện, có cả âm thanh, hình ảnh và sự chuyển động cũng như tương tác trong một mẫu quảng cáo.

Google cũng giới thiệu phiên bản hỗ trợ tiếng Việt trên công cụ AdSense, một phần mềm trực tuyến giúp người chủ website quản lý quảng cáo trên trang web của mình, với cả giao diện thường lẫn phiên bản trên điện thoại di động.

Hiện tại, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm (seach ads) là nguồn thu chính của hãng công nghệ này.

Google hiện chưa có văn phòng ở Việt Nam nhưng từ lâu quảng cáo của Google đã được nhiều doanh nghiệp sử dụng từ công cụ tìm kiếm, từ khóa, từ các tập đoàn đa quốc gia như Unilever lẫn các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Theo ông McClure, hiện 7 trên 10 trang web có số lượng truy cập lớn nhất Việt Nam đều là đối tác của Google, và quảng cáo của họ đang có độ phủ lớn.

Thị trường quảng cáo Việt Nam vẫn đang là sự thống trị của quảng cáo trên truyền hình với khoảng 85% và quảng cáo trực tuyến dù phát triển trong thời gian gần đây, nhưng theo các chuyên gia, vẫn chỉ dừng lại ở 3-5% tổng ngân sách quảng cáo.

Hiện tại, đang có hơn 30 triệu người Việt Nam sử dụng Internet, và theo một số liệu từ một công ty nghiên cứu thị trường, một người Việt Nam trung bình mỗi tuần bỏ ra 16 tiếng đồng hồ lướt web, bằng số thời gian coi truyền hình.

Thế nhưng, đa số các doanh nghiệp thường tổ chức các chiến dịch quảng cáo trực tuyến và trên điện thoại di động như một hình thức bổ trợ cho các chiến dịch trên truyền hình, báo in hay quảng cáo ngoài trời.

TheSaigonTimes