Tại liên hoan quảng cáo Cannes Lions 2013 vừa được tổ chức tại Pháp, Coca-Cola là tập đoàn duy nhất giành đến 30 giải Cannes Lions, trong đó có hai giải Grand Prix – giải thưởng cao quý nhất của Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Canne.

Cannes Lion 2013 Coca Cola

Cannes Lions là liên hoan sáng tạo quảng cáo lớn nhất thế giới, được tổ chức thường niên từ năm 1954 tại Italy. Trải qua 60 lần tổ chức. Năm nay, Coca-Cola cũng nhận được giải Creative Marketer of the year (Nhà tiếp thị sáng tạo nhất của năm), một trong những giải thưởng danh giá nhất tại Cannes Lion.

Phil Thomas, CEO của Cannes Lion nói: “Nhà tiếp thị của năm là giải thưởng đặc biệt dành cho những tập đoàn đã tạo được nguồn cảm hứng cho đối tác quảng cáo và có những phương pháp tiếp thị đột phá để tạo nên những sáng tạo độc đáo về truyền thông đại chúng.”

Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp Coca-Cola thắng lớn và cũng là lần thành công nhất trong lịch sử tham gia giải Cannes Lions kể từ năm 1967. Các giải thưởng này được trao cho 7 chiến dịch quảng cáo mà công ty đã thực hiện ở nhiều quốc gia khác nhau bao gồm Small World Machines (Ấn Độ – Pakistan), Million Reasons to Believe in Thailand, Coca-Cola FM Amplifier và Crazy for Good (Brazil), Share a Coke (Australia), Coca-Cola Sharing Can (Singapore) cùng Sprite Truth Book (Đan Mạch).

Đáng chú ý nhất, “Small World Machines” thắng lớn 20 giải do thuyết phục được hội đồng thẩm định bằng tính nhân văn sâu sắc. Tinh thần chia sẻ đã giúp Coca-Cola giành được những giải thưởng đáng chú ý như giải vàng dành cho quảng cáo tương tác và quảng cáo trực tiếp, bên cạnh giải đồng cho công nghệ quảng cáo tốt nhất, chiến dịch tích hợp tốt nhất.

small world machines

Coca-Cola gắn kết người dân Ấn Độ và Pakistan với chiến dịch “Small World Machines”

Các chiến dịch quảng cáo thành công đều được hãng thức uống này kết hợp tính nhân văn với những giá trị xã hội. Đơn cử như chương trình Small World Machines được tung ra tại Ấn Độ đã giúp người dân vượt qua rào cản biên giới để kết bạn, giao tiếp từ xa với người dân láng giềng Pakistan bằng ngôn ngữ hình thể và ngôn ngữ riêng của hai dân tộc thông qua máy bán hàng tự động của Coca-Cola.

Ông Jonathan Mildenhall, Phó chủ tịch phụ trách chiến lược quảng cáo và nội dung của Coca-Cola, cho rằng Small World Machines có một “công thức bí mật” mà các giám khảo tại Cannes Lions 2013 đang tìm kiếm: “Đó là tính đơn giản, sự chân thật và hơn nữa là một sản phẩm hoàn hảo với mục đích có tính xã hội mạnh mẽ”.

Nhiều chiến dịch quảng cáo của Coca-Cola đều mang lại những thông điệp có tính xã hội, văn hóa mạnh mẽ. Điển hình như chiến dịch The Coke side of Life được thực hiện trên toàn cầu và cả Việt Nam.

“Chiến thắng 30 giải thưởng lớn tại Cannes lần thứ hai là niềm tự hào của tập đoàn Coca-Cola toàn cầu. Đối với Coca-Cola Việt Nam, đây có thể xem là mục tiêu mới trong các hoạt động marketing của chúng tôi, những ý tưởng đoạt giải cũng có thể trở thành chất xúc tác mới trong các chiến dịch marketing tương lai tại Việt Nam”, bà Phạm Nhã Uyên, Giám đốc Marketing Coca-Cola Việt Nam nói.

“Công ty liên tục tích lũy không ngừng chất lịêu cho sự sáng tạo thăng hoa là sự am hiểu con người, văn hóa, xã hội ở từng địa phương. Từ đó chúng tôi xây dựng những chiến dịch truyền thông tiếp thị gắn kết tốt hơn với cộng đồng và tạo ra những khoảnh khắc vui tươi, lạc quan cho mọi người”, bà Uyên nhấn mạnh.