Công ty cổ phần Kinh Đô, doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm bánh kẹo, sẽ chính thức đặt chân vào thị trường mì ăn liền bằng việc đưa ra sản phẩm vào tháng 9 này.

Thị trường mì ăn liền

Thị trường mì ăn liền hứa hẹn sẽ càng sôi động khi có thêm nhà sản xuất mới. Ảnh: Minh Tâm

Trong báo cáo tài chính quí 2-2013, Kinh Đô thông báo với cổ đông rằng, việc phát triển sản phẩm mì gói vẫn đảm bảo tiến độ và sản phẩm dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào quí 3 thông qua hệ thống phân phối sẵn có.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, đại diện Kinh Đô cho biết, thời gian dự kiến là vào tháng 9 tới nhưng không tiết lộ tên sản phẩm này.

Theo đại diện Kinh Đô, việc phát triển sản phẩm mì ăn liền nằm trong định hướng tập trung vào ngành thực phẩm theo chiến lược “thực phẩm và hương vị” của công ty với các sản phẩm thiết yếu như mì ăn liền, gia vị. Vì vậy, sau sản phẩm mì ăn liền, Kinh Đô cũng sẽ tham gia thị trường gia vị.

Số liệu thống kê của Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới công bố hồi tháng 4 vừa qua cho thấy, Việt Nam là quốc gia đứng thứ tư về tiêu thụ mỳ gói với 5,1 triệu gói vào năm 2012. Tốc độ tăng trưởng của loại sản phẩm này trong nhiều năm qua được ghi nhận luôn ở mức hai con số.

Theo số liệu thống kê chưa chính thức, Việt Nam có khoảng 50 nhà sản xuất mỳ ăn liền trong đó có nhiều cái tên lớn như Acecook, Masan, Vifon…

Theo TheSaigonTimes