Đúng như thông tin mà Yahoo đưa ra, ngày hôm nay logo mới của hãng đã chính thức được giới thiệu với tông màu quen thuộc nhưng kiểu chữ mảnh và khỏe khoắn hơn.

yahoo new logo

Logo mới của Yahoo!

Logo mới của Yahoo! được thiết kế bằng kiểu chữ không chân do Yahoo sáng tạo nên. Logo vẫn giữ lại màu tía tuy có sẫm hơn, các ký tự đều viết hoa theo cùng một thứ tự và kết thúc bằng dấu chấm than hứng khởi.

Nói về logo này, Marissa Mayer chia sẻ: “Chúng tôi muốn logo mới phải có sự nhất quán về mặt toán học, đồng thời đạt được sự hài hòa tổng thể.”

Kế hoạch thay đổi logo đã được Yahoo công bố rộng rãi từ một tháng trước, và họ trình diễn một loạt các biểu tượng mới mỗi ngày trong vòng 1 tháng, sau đó biểu tượng chính được xem là tốt nhất để có thể mô tả về xu hướng mới của công ty sẽ được công bố. Tuy nhiên, trong khi biểu tượng mới phản ánh một cá tính mới của Yahoo! thì công ty nói rõ rằng họ vẫn sẽ giữ lại các điểm quen thuộc của dấu chấm than mang tính biểu tượng, và màu tía truyền thống của thương hiệu trong 18 năm qua.

“Chúng tôi muốn có một logo vẫn giữ được nguồn gốc của chúng tôi (kỳ dị, màu tía với một dấu chấm than), đáp ứng được sự tiến hoá các sản phẩm của chúng tôi,” công ty Yahoo thông báo trên Tumblr.

Lịch sử của đế chế Yahoo! được bắt đầu từ năm 1994 một cách rất tình cờ bởi hai sinh viên tốt nghiệp từ trường Stanford là Jerry Yang và David Filo. Họ bắt đầu Yahoo như một cách để lưu lại các địa chỉ yêu thích dưới dạng danh mục.

Tháng Tư năm 1994, trang web được đổi tên thành Yahoo!. Đây là tên viết tắt của “Yet Another Hierarchical Officious Oracle – Tạm dịch: lời chỉ dẫn không chính thức theo danh mục”. Hai nhà sáng lập cho biết họ chọn tên này là do họ thích nghĩa trong từ điển của từ “Yahoo – Thô mộc và hoang dại”. Còn dấu chấm than thực ra không có ý nghĩa gì đặc biệt mà là do ông Filo thêm vào để tránh trùng tên với một hãng… thịt nướng.

Lúc đó, không ai trong số họ hình dung được rằng Yahoo! lại trở thành một trong những thương hiệu được đón nhận nồng nhiệt nhất trên Internet.

Theo Yahoo