Có một thực trạng hiện nay là đôi khi thức ăn nhanh lại không đủ “nhanh” như kỳ vọng. Đây là vấn đề mà McDonald đã nhận ra, vì thế thương hiệu nổi tiếng này đã triển khai một ứng dụng thanh toán mới trên điện thoại. Hệ thống này được kỳ vọng sẽ giải quyết những vấn đề phát sinh, từ việc xếp hàng, đặt hàng cho tới chất lượng dịch vụ.

McDonald thử nghiệm hệ thống thanh toán qua điện thoại

Hệ thống thanh toán trên điện thoại này sẽ được bắt đầu thử nghiệm ở Salt Lake City và Austin. Ứng dụng này cho phép khách đặt hàng và chi trả qua điện thoại, sau đó họ có thể nhận đơn hàng đã đặt tại chính cửa hàng, ven đường hay trên đường ghé qua.

Hệ thống mà McDonald đang sử dụng gần giống với hệ thống mà công ty con Chipotle áp dụng, cho phép khách hàng đặt hàng cũng như thanh toán qua ứng dụng trên iOS (tuy nhiên bởi một số lý do, việc áp dụng này vẫn còn hạn chế với ứng dụng trên Android).

Các vấn đề cụ thể như khi nào hệ thống được áp dụng rộng rãi, thiết bị nào sẽ tương thích… đại diện của McDonald đã trả lời qua email: “Chúng tôi luôn mong muốn sẽ có những công nghệ mới để giúp việc khách hàng tiếp cận với McDonald trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Một số công nghệ của chúng tôi đang được thử nghiệm trên một số thị trường, nhưng trong tương lai, chúng tôi hi vọng sẽ đưa công nghệ tiên tiến này đến tay nhiều khách hàng hơn nữa”.

Hi vọng trong tương lai không xa, chúng ta có thể thưởng thức những món ngon của McDonald một cách tiện lợi, theo đúng nghĩa McDonald-“thức ăn nhanh” mà không còn lo những phiền toái khi đặt hàng cũng như thanh toán.

McDonald hiện có khoảng 34.700 của hàng trên toàn thế giới, trong đó có hơn 14.100 cửa hàng ở Mỹ.

Theo Bloomberg, TechHive