Khán giả của Youtube, được xem là Gen C của Google từ kết nối phổ biến của nó, là những mục tiêu ngọt ngào không thể cưỡng lại được của các nhà tiếp thị và thương hiệu. Từ giờ, họ có thể linh hoạt hơn trong việc tạo ra nội dung riêng của họ nhờ vào sự hợp tác với Youtube.

Xây dựng nội dung trên Youtube

Được công bố tại Liên hoan Cannes Lions, Youtube đã ký kết với American Express, GE, Johnson & Johnson và PepsiCo như một buổi khai mạc trong đó các thương hiệu sẽ tham gia chương trình đối tác, sẽ cùng sáng tạo nội dung với các thương hiệu để sản xuất ra những nội dung về thương hiệu thật hấp dẫn trên Youtube.

“Động thái này được nhiều thương hiệu xem xét để trở thành những nhà xuất bản thường lệ và tạo ra nội dung mà người tiêu dùng quan tâm” Ad Age ghi nhận lại. Chương trình này sẽ được ra mắt vào mùa thu và đặt mục tiêu trước mắt khoảng 100 đối tác vào cuối năm 2014.

Các nhà quảng cáo và các cơ quan của họ sẽ làm việc với một đối tác quản lý chuyên dụng và các chuyên gia về nội dung sẽ cung cấp từng bước hướng dẫn thông qua các cuộc hội thảo sáng tạo và các buổi chiến lược. Các thương hiệu cũng sẽ có cơ hội để hình thành chiến lược liên minh với một số người sáng tạo nội dung chuyên nghiệp trên Youtube để tạo ra các tích hợp và các chiến dịch mới.

“Bằng việc mời những nhà quảng cáo tham gia vào chương trình hợp tác, chúng tôi hi vọng sẽ cung cấp khả năng truy cập vào các nguồn lực và chuyên môn mà sẽ giúp họ phát triển nội dung hấp dẫn hơn và đáng tin cậy trên Youtube, tuyên bố của Lucas Watson, phó chủ tịch của video bán hàng trực tuyến toàn cầu của Youtube, trong thông cáo báo chí.

“PepsiCo đang tập trung vào việc phát triển nội dung ban đầu, không chỉ cho các thương hiệu hàng đầu của chúng tôi như Pepsi, mà là toàn bộ danh mục đầu tư của chúng tôi” Frank Copper, CMO, Global Consumer Engagement, PepsiCo Global Beverages Group chia sẻ. “ Điều này đòi hỏi các công cụ mới, người kể chuyện mới và các phép đo lường mới, vì vậy chúng tôi vô cùng phấn khởi về việc hợp tác với Google/ Youtube”.

Động thái này là sự chuyển đổi mới nhất của Youtube để xây dựng một nền tảng thương hiệu thân thiện. Các hoạt động phim vừa được cải tổ lại các thiết kế của các trang thông tin thương hiệu thành định dạng One Channel cho phép các thương hiệu ứng biến tốt hơn những gì người dùng thấy trên trang của họ, cũng như những nội dung cần thiết thông qua các nguồn cung cấp dữ liệu cá nhân.

Nó cũng đi kèm như Facebook, chỉ cần thông qua một triệu điểm quảng cáo chuẩn, thông báo việc bổ sung các video Instagram.

Sheila Shayon

Theo BrandChannel, Lantabrand