Starbucks vừa tung ra một chương trình gọi là @Tweetacoffee (Tweet – một ly cà phê) cho phép bạn mua thẻ quà tặng cà phê với giá 5 USD cho một người bạn thông qua mạng xã hội Twitter.

tweetacoffee

Để làm được điều này trước tiên bạn phải đồng bộ tài khoản Starbucks của bạn (hoặc tạo một tài khoản mới tại https://www.starbucks.com/tweet-a-coffee) với tài khoản Twitter và liên kết với tài khoản thẻ tín dụng của chính mình. Khi bạn @Tweetacoffee cho một người bạn muốn tặng trên Twitter, họ sẽ nhận được phiếu quà tặng này của bạn. Để lôi kéo người sử dụng, Starbucks tung ra chương trình khuyến mãi cho 100.000 người đầu tiên, khi kết nối tài khoản của họ với tài khoản thẻ tín dụng Visa, nếu @Tweetacoffee cho ai đó, bạn sẽ nhận ngay một phiếu quả tặng cũng trị gía 5 USD.

Starbucks cho biết đây mới chỉ là phiên bản beta, và chỉ dành cho người hâm mộ Starbucks của Mỹ.

“Cơ sở dữ liệu của hai mạng xã hội Facebook và Twitter sẽ bổ sung cho nhau, cả hai đều thuận tiện cho thiết bị di động. Chương trình này là một sự giao thoa tuyệt vời giữa những khoảnh khắc vật lý của thế giới thực và những cảm giác hạnh phúc của thế giới ảo. Nó tạo điều kiện cho người tiêu dùng gặp gỡ nhau nhiều hơn trong cuộc sống”. Adam Brotman, Giám đốc kỹ thuật số của Starbucks cho biết.

Sử dụng Twitter như một nền tảng thương mại điện tử hoặc tặng quà không phải là hoàn toàn mới. Dwolla, một platorm chuyển tiền, đã thử nghiệm việc gửi tiền thông qua tweet, và mới đây American Express đã làm việc cùng Twitter để người dùng có thể mua hàng thông qua một hashtag. Starbucks cũng đã phát động một chương trình tương tự thông qua mạng xã hội Facebook trong năm 2011.

Hiện Starbucks có hơn 35 triệu người hâm mộ trên Facebook, và hơn 5 triệu người theo dõi trên Twitter.

Theo ABCNews