Instagram đang thử nghiệm chức năng quảng cáo. Do đó người sử dụng mạng xã hội này có thể bắt gặp quảng cáo từ chính Instagram trong thời gian tới.

Instagram ads

Cụ thể, quảng cáo trên Instagram sẽ là những bức ảnh tạo bởi tài khoản của thương hiệu, và những người không follow tài khoản đó cũng có thể nhìn thấy các bức ảnh này. Chúng sẽ có điểm khác biệt là dòng chữ “Sponsored” ở trên đầu mỗi tấm ảnh, và người dùng có thể giấu chúng đi bằng cách ấn vào một biểu tượng phía bên dưới. Các quảng cáo cũng sẽ phải trải qua quá trình kiểm duyệt trước khi được đưa lên Instagram.

Các thương hiệu tham gia chương trình này bao gồm Adidas, Ben & Jerry’s, Burberry, General Electric, Levi’s, Lexus, Macy’s, Michael Kors, PayPal và Starwood – đây cũng là những thương hiệu có nhiều kinh nghiệm trong việc tạo ra content hay và cuốn hút trên Instagram. Quảng cáo có thể ở dạng video và ảnh.

“Chúng tôi cung cấp những quảng cáo hấp dẫn hơn trong tương lai”. Người phát ngôn của hãng cho biết: “Chúng tôi muốn quảng cáo trên Instagram mang tính sáng tạo và thu hút, chính vì vậy chúng tôi đã bắt đầu chỉ với một số thương hiệu đã vốn có nhiều kinh nghiệm trên Instagram và có lượng fan trung thành”.

Theo nhận định của eMarketer, Instagram đang phát triển một mô hình quảng cáo hướng đến các brand advertiser, không phải người sử dụng bình thường. Điều này đặt ra hy vọng rằng chất lượng của quảng cáo trên Instagram sẽ tương tự như các print-ad trong tạp chí Vogue (tạp chí thời trang hàng đầu).

Instagram cũng cho biết, hãng đang làm việc cật lực để đảm bảo rằng quảng cáo của họ sẽ có thể thích hợp với các nội dung khác của người dùng.

Nếu như quảng cáo trên Instagram được áp dụng rộng rãi, điều này sẽ giúp Facebook đẩy nhanh đà tăng trưởng doanh thu trên di động, vốn là nền tảng tạo ra 41% doanh thu trong quý II của mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên Instagram cũng có thể sẽ chỉ áp dụng chiến lược này một cách chậm rãi và chỉ hợp tác với những thương hiệu thực sự cố gắng và có khả năng tạo ra những bức ảnh đúng với phong cách màu Sepia and Outnet một cách nghệ thuật vốn có của Instagram. Đây là cách mà mạng xã hội chia sẻ ảnh này sử dụng để khiến người dùng không bị bỡ ngỡ và làm quen dần với quảng cáo. Việc tung ra từ từ như vậy sẽ khiến trải nghiệm của người dùng được hoàn thiện hơn.