Twitter tuyên bố rằng họ sẽ bắt đầu cho phép các công ty quảng cáo nhiều kiểm soát hơn để phục vụ các quảng cáo khác nhau tới người dùng tùy theo hệ điều hành, các thiết bị riêng, hoặc kể cả khi họ sử dụng Wi-fi. Trước đó, các công ty quảng cáo của Twitter chỉ có thể nhắm đến đối tượng mục tiêu dựa trên hệ điều hành họ sử dụng.

twitter mobile ads

Twitter đang đầu tư vào quảng cáo di động

Twitter cho biết, hơn 3/4 trong tổng số 230 triệu người truy cập vào Twitter bằng thiết bị di động. Twitter tạo ra đa số lợi nhuận của họ bằng quảng cáo, vì vậy, tạo điều kiện nhiều hơn cho các công ty quảng cáo có thể linh hoạt trên di động là quan trọng đối với sự thành công của Twitter hiện nay.

Nếu bạn đang sử dụng Tiwtter trên chiếc iPhone 5S mới, bạn có thể bắt đầu thấy nhiều quảng cáo khác với những người truy cập vào website qua iPhone 4.

Twitter nói rằng, các kiểm soát mục tiêu di động mới giúp các công ty quảng cáo đạt được số người dùng mục tiêu. Người dùng khác nhau có xu hướng sử dụng các điện thoại khác nhau và có thể tiếp thu nhất định quảng cáo hơn là những người khác.

“Tất các marketer có thể tập trung chiến lược của họ vào người dùng với các mô hình thiết bị chỉ ra nhân khẩu học phù hợp với mục tiêu của chiến lược của họ.” Kelton Lynn, quản lý sản phẩm quảng cáo của Twitter cho biết.

Các công ty quảng cáo viễn thông có thể thúc đẩy mức độ trung thành tới người dùng trên các thiết bị riêng của họ, hoặc dành được số khách hàng mới trên các thiết bị cũ hơn.

Twitter cũng ra mắt một vài công cụ báo cáo phân tích để giúp các công ty quảng cáo tiếp cận tốt hơn thông tin về thành công của chiến lược của họ thông qua các thiết bị và các hệ điều hành khác nhau.

Việc phát triển kinh doanh quảng cáo và người dùng được cho là hai trong số các thách thức lớn nhất của Twitter khi công ty bắt đầu niêm yết cổ phiếu trên thi trường chứng khoán. Twitter hiện vẫn chưa có lợi nhuận. Theo tài liệu IPO, năm ngoái, công ty lỗ khoảng 79 triệu USD.

Theo AdAge