Mạng xã hội Twitter chính thức giới thiệu giao diện người dùng hoàn toàn mới với người dùng toàn cầu với nhiều tính năng hữu ích được cập nhật.

twitter profile redesign

Diện mạo mới của mạng xã hội Twitter.

Twitter cho phép người dùng thực hiện các bước để trang trí, tạo dấu ấn riêng rõ nét hơn so với phiên bản trước đây. Thay vì nhỏ và rối mắt, giao diện mới đã mang đến trải nghiệm thú vị khi mọi thứ trên trang đã lớn và thoáng hơn, từ font chữ cho đến hình đại diện và dải ảnh nền (tương tự ảnh cover trên Facebook).

Bên cạnh sự thay đổi về giao diện, phiên bản mới còn giới thiệu ba chức năng có liên quan đến cách người dùng thu nhận và xử lý luồng tin (Feed). Cụ thể, “Best Tweets” (những dòng tweet hay nhất) có nhiệm vụ làm nổi bật những dòng tweet đón nhận nhiều đợt phản hồi (comment) và “chia sẻ” (re-tweet), chẳng hạn làm gia tăng kích cỡ font chữ của riêng đoạn tweet này.

Cùng với đó, “Pinned Tweet” (những dòng tweet được ưu tiên nổi lên trên), chức năng này cho phép đưa những đoạn tweet mà người dùng cho rằng đáng chú ý ngay trên đầu trang cá nhân của mình trong một thời gian dài. Chức năng này đặc biệt hữu ích cho đối tượng người dùng là doanh nghiệp hoặc thương hiệu với mục đích quảng bá hay thông báo.

Tuy nhiên, hiện chức năng Pinned Tweets mới chỉ hiện diện trên phiên bản web đầy đủ của Twitter chứ chưa có trên ứng dụng hoặc phiên bản di động.

Cuối cùng, “Filtered Tweets” (những dòng tweet được sàng lọc) cho phép người dùng điều chỉnh xem dòng tweet nào ẩn hoặc hiện, theo nhiều tiêu chí như: Chỉ những tweet kèm hình hoặc video, hay chỉ những tweet nhận phản hồi…

Đại diện Twitter cho biết, đợt cập nhật giao diện mới sẽ ưu tiên tài khoản người nổi tiếng và những tài khoản mới tạo. Những người dùng quen thuộc phải đợi một thời gian để đón giao diện mới. Cá nhân hóa tài khoản là điểm nhấn ở lần cập nhật này.