Sáng ngày 30/4/2014, Sở Văn hóa – thể thao và du lịch Đà Nẵng thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức lễ trao giải và công bố logo, slogan du lịch mới của cuộc thi “Thiết kế logo và slogan Du lịch Đà Nẵng”.

logo và slogan du lịch Đà Nẵng

Logo và slogan chính thức của ngành du lịch Đà Nẵng

Cuộc thi này đã diễn ra 8 tháng qua, với sự tham dự của 1.004 tác phẩm hợp lệ của 512 tác giả đến từ 38 tỉnh thành cả nước. Sau vòng chấm loại, ngành du lịch Đà Nẵng đã chọn 20 tác phẩm đưa ra bình chọn công khai và chấm giải chính thức, thu được 1.159 phiếu góp ý từ công chúng Đà Nẵng thay vì chỉ có ý kiến của ban giám khảo.

Kết quả chung cuộc, tác giả Đoàn Hải Tú (1989, TP.HCM), một nhà thiết kế tự do về thương hiệu đã đoạt giải nhất cuộc thi.

Theo thuyết minh ý tưởng, logo của tác giả Đoàn Hải Tú thể hiện cách điệu hai chữ Đ và N, viết tắt về Đà Nẵng; gắn với 5 hình khối tượng trưng cho danh thắng Ngũ Hành Sơn với 5 nhóm màu thể hiện: xanh lá cây (thiên nhiên), vàng và cam (nắng và cát), đỏ và tím (nồng hậu, thân thiện), và xanh dương (biển).

Slogan sử dụng cùng logo là “FantastiCity!”, nghĩa là thành phố tuyệt vời, hàm nghĩa niềm vui và hạnh phúc của du khách khi khám phá, trải nghiệm Đà Nẵng.

logo và slogan du lịch Đà Nẵng

Phương án thử nghiệm hệ thống nhận diện thương hiệu logo & slogan mới

logo và slogan du lịch Đà Nẵng

Sở Văn hóa – thể thao và du lịch Đà Nẵng đã quyết định ký hợp đồng chuyển nhượng tác quyền với tác giả này, để sử dụng chính thức logo và slogan du lịch của anh vào bộ nhận dạng thương hiệu cho ngành du lịch thành phố này.