Facebook mở rộng mạng xã hội vào thế giới của dân văn phòng bằng cách xây trang web có tên “Facebook at Work” nhằm cạnh tranh với Google App, Microsoft Office và LinkedIn.

Facebook at Work

Theo Financial Times, “Facebook at Work” được tích hợp các công cụ giúp nhiều người cùng làm việc trên những tài liệu được chia sẻ. Tài khoản dùng trên “Facebook at Work” sẽ tách biệt với tài khoản Facebook cá nhân và không có thông tin riêng tư nào được chia sẻ giữa hai tài khoản này.

Hiện “Facebook at Work” đang được thử nghiệm tại London và tính đến nay, nó chưa gắn quảng cáo. Nhân viên của Facebook cũng được cho là đang trải nghiệm sản phẩm này để làm việc trong công việc nội bộ.

Theo nhận định của giới chuyên gia, sản phẩm mới của mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ là đối thủ của Google Drive, Microsoft Office cũng như mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn.

Trước Facebook, cả Google lẫn Microsoft cũng đã triển khai những dịch vụ của riêng mình để phục vụ cho nhu cầu công việc của người dùng như Yammer hay Google Apps. Trong mảng sản phẩm này, LinkedIn hiện là trang web chính cho các mối quan hệ công việc trên mạng với hơn 90 triệu người sử dụng thường xuyên mỗi tháng.

Việc tiến vào thị trường mạng xã hội trong doanh nghiệp là một bước đi mới và đáng giá của Facebook. Nhu cầu trao đổi thông tin nội bộ cũng ngày càng tăng cao khiến e-mail đang dần trở thành một phương thức chia sẻ chậm chạp, thay vào đó người dùng thích một thứ gì đó thân thiện và tức thời giống Facebook.com nhưng phải hỗ trợ tốt cho công việc. Có thể “Facebook at Work” chính là câu trả lời mà nhóm khách hàng này đang chờ đợi.

Ra đời tròn 10 năm, đến nay, Facebook có 1,35 tỷ người dùng mỗi tháng, trong đó khoảng 2/3 truy cập vào mạng này mỗi ngày. Facebook tuyên bố sứ mệnh của họ là kết nối mọi người, hiểu thế giới, và xây dựng một nền kinh tế tri thức. Tuy nhiên, lo ngại về sự giảm sút năng suất lao động do nhân viên dành quá nhiều thời gian vào Facebook, nhiều công ty đã quyết định chặn mạng này ở nơi làm việc.